Bạn đã từng tự hỏi sau khi uốn tóc, liệu có nên gội đầu ngay hay không? Điều này có ảnh hưởng gì tới kiểu tóc uốn của bạn? Và cách gội đầu đúng sau khi uốn tóc là gì?

Tóc nam mới uốn có nên gội đầu không?

Câu trả lời là KHÔNG NÊN! Bởi vì nếu bạn gội đầu ngay sau khi uốn tóc sẽ vô làm chất thuốc bị rửa trôi và không còn khả năng tạo kiểu như mong muốn. Không những thế, trong dầu gội có các chất tạo bọt công nghiệp và chất tẩy mạnh khiến tóc đang yếu lại càng hư tổn, khô cứng hơn. Chính vì vậy, bạn hãy nhớ sau khi từ salon về nhà đừng vội vàng gội đầu luôn nhé.

Tóc nam mới uốn có nên gội đầu không?

Thời gian tóc thấm hóa chất phụ thuộc vào cấu trúc sợi tóc, khả năng thấm hút và tính đàn hồi của tóc. Với những loại tóc mềm nhão, xốp hoặc tóc tự nhiên, việc uốn tóc có thể khó hơn so với tóc đã qua xử lý hóa chất. Dù vậy, không phân biệt loại tóc nào, quá trình này vẫn cần khoảng từ 1-3 ngày để hóa chất uốn thẩm thấu hoàn toàn vào sợi tóc, thay đổi cấu trúc và tạo kiểu xoăn theo ống cuốn.

Vì vậy, sau khi uốn tóc, bạn nên chờ ít nhất 1-3 ngày trước khi gội đầu để đảm bảo thuốc uốn đã thẩm thấu hoàn toàn vào sợi tóc. Việc này giúp cho kiểu tóc xoăn được giữ lâu hơn và không bị trôi đi sau một thời gian ngắn.

Việc gội đầu ngay sau khi uốn tóc cũng có thể làm tóc bị khô xơ, yếu và hư tổn do tác động của các chất hóa học trong dầu gội. Đặc biệt là đối với những loại tóc đã qua xử lý hóa chất, việc chăm sóc và bảo quản đúng cách là rất quan trọng để tóc luôn khỏe mạnh và đẹp.

Cách gội đầu đúng cách sau khi uốn

Chọn dầu gội phù hợp với tóc uốn

Sau khi uốn tóc, chất thuốc sẽ được áp dụng lên tóc và để trong một khoảng thời gian nhất định, cho phép chất thuốc thẩm thấu sâu vào bên trong sợi tóc. Vì vậy, khi gội đầu sau khi uốn tóc, việc sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc uốn sẽ giúp bổ sung độ ẩm và duy trì độ uốn của tóc. Ngoài ra, dầu gội dành riêng cho tóc uốn còn có chức năng khóa chặt các chất hoá học trong tóc, giúp tóc không bị hư tổn và giữ được độ uốn lâu hơn.

Tóc nam mới uốn có nên gội đầu không?

Không gội đầu thường xuyên

Sau khi uốn tóc, chất thuốc chưa có đủ thời gian để thẩm thấu hết vào trong sợi tóc. Nếu bạn gội đầu quá thường xuyên, dầu gội sẽ làm tóc có xu hướng bị khô và hư tổn. Thay vào đó, nên gội đầu khoảng 2-3 lần mỗi tuần và cân nhắc việc sử dụng dầu gội khô hoặc xả để bổ sung độ ẩm cho tóc.

Ngoài ra, cũng không nên dùng quá nhiều dầu gội khi gội đầu. Việc dùng quá nhiều dầu gội sẽ làm tóc bị nhờn và khó điều chỉnh kiểu tóc.

Sử dụng dầu xả sau khi gội

Sau khi gội đầu, cần sử dụng dầu xả để bổ sung độ ẩm cho tóc. Điều này sẽ giúp giữ độ ẩm cho tóc và duy trì độ uốn của mái tóc. Chúng ta có thể sử dụng các loại dầu xả chứa thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu để có được kết quả tuyệt vời.

Gội bằng nước lạnh hoặc ấm

Sau khi uốn tóc, cần tránh gội đầu bằng nước nóng. Nước nóng sẽ làm mở rộng lỗ chân lông trên da đầu và làm cho chất thuốc và dầu gội không thể bám chặt vào tóc. Hơn nữa, nước nóng cũng có thể làm tóc khô và hư tổn. Thay vào đó, nên gội bằng nước lạnh hoặc ấm (khoảng 40-45 độ) để giúp đóng kín lỗ chân lông và bảo vệ mái tóc.

Lau tóc nhẹ nhàng bằng khăn bông mềm

Sau khi gội đầu, không nên lau tóc bằng khăn tắm bông thông thường. Khăn tắm bông thông thường có khả năng gây rối tóc và làm tóc bị gãy rụng. Thay vào đó, nên sử dụng khăn bông mềm để lau tóc nhẹ nhàng và thấm hút nước dư thừa.