Nếu bạn là một anh chàng và đang băn khoăn về thời gian làm tóc trước Tết để có một mái tóc đẹp và ấn tượng, hãy cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích trong bài viết này để chuẩn bị cho một cái Tết hoàn hảo nhé!

Nam giới nên làm tóc trước Tết bao lâu?

Một trong những câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm là cắt tóc trước Tết bao lâu để có mái tóc đẹp. Thực tế, không có một quy luật cụ thể về thời điểm cắt tóc, nhưng có một số lưu ý sau đây bạn nên xem xét trước khi ra quyết định.

Nam giới nên làm tóc trước Tết bao lâu?

Cắt tóc trước tết 2 tuần

Đây là thời điểm được nhiều người lựa chọn để cắt tóc. Lý do chính là khoảng thời gian này cách Tết khoảng 2 tuần, đây là thời gian đủ cho bạn để tóc mọc lại và chỉnh sửa nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với mái tóc sau khi cắt.

Ngoài ra, việc cắt tóc vào đầu tháng Chạp cũng giúp bạn tránh được cơn bão khách hàng của các tiệm tóc trong những ngày cuối năm. Bạn sẽ không phải chờ đợi lâu hay xếp hàng để được cắt tóc và có thể thoải mái chọn lựa kiểu tóc mình yêu thích.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng vào đầu tháng Chạp cũng là thời điểm bận rộn của nhiều người, vì vậy hãy sắp xếp thời gian sao cho phù hợp với lịch trình của bạn.

Cắt tóc sau tết 1 tuần

Nếu không thích cắt tóc vào đầu tháng Chạp, bạn có thể chọn thời điểm vào đầu năm mới để cắt tóc. Thời gian này cách Tết chỉ vài ngày, nhưng bạn hoàn toàn có thể cắt tóc và sẽ không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra nếu mái tóc của bạn đã được cắt đúng kiểu và phù hợp với khuôn mặt.

Việc cắt tóc vào đầu năm mới cũng giúp bạn cảm thấy thật sự là một khởi đầu mới trong năm mới và tự tin hơn khi đón một năm mới đầy may mắn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng vào đầu năm mới, các tiệm tóc cũng sẽ có nhiều khách hàng hơn bình thường, vì vậy nếu không muốn phải xếp hàng chờ đợi lâu, hãy sắp xếp thời gian cắt tóc từ trước.

Cách chăm sóc tóc trước và sau khi cắt

Sau khi đã quyết định thời điểm và kiểu tóc, bạn cần cảm nhận là chăm sóc tóc trước và sau khi cắt cũng rất quan trọng để có một mái tóc đẹp và khỏe mạnh. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả.

Nam giới nên làm tóc trước Tết bao lâu?

Chăm sóc tóc trước khi cắt

Trước khi cắt tóc, bạn cần phải làm sạch tóc và da đầu bằng cách gội đầu với shampoo và sử dụng dầu xả để làm mềm tóc. Sau đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội phục hồi hoặc dưỡng ẩm để tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và trở nên mềm mượt hơn.

Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc tóc, hãy chọn những màu tóc phù hợp với màu da và khuôn mặt của mình. Đừng quá lạm dụng việc tẩy tóc hoặc nhuộm tóc nhiều lần sẽ gây hại cho tóc và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc.

Chăm sóc tóc sau khi cắt

Sau khi cắt tóc, bạn cần phải chọn những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội và dưỡng ẩm phù hợp với kiểu tóc của mình.

Nếu mái tóc của bạn có xu hướng khô, hãy sử dụng dầu gội và dưỡng ẩm có thành phần dầu hoạt tính để giúp tóc trở nên mềm mượt và óng ả.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên massage da đầu để kích thích tuần hoàn máu và giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên và không chứa hóa chất sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi các tác động có hại từ môi trường và các sản phẩm tóc khác.